Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Khám phá 'phố đèn đỏ' ở Amsterdam


Amsterdam là thủ đô cũng đồng thời là trung tâm văn hóa, chính trị, xã hội của Hà Lan, thành phố này luôn có thể khiến du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp yên bình, nhưng cũng không kém phần quyến rũ của mình.

Amsterdam nằm bên bờ sông Amstel thơ mộng, đây là một những thành phố cổ nhất châu Âu. Khi đến thăm thủ đô của Hà Lan du khác sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn của thành phố này với những công trình kiến trúc cổ kính, những ngôi nhà san sát, nhiều màu sắc với cửa sổ luôn rộng mở. 
Khám phá 'phố đèn đỏ' ở Amsterdam

Amsterdam vốn được mệnh danh là “Venice phương Bắc” bởi thành phố có một hệ thống chằng chịt của hơn 1200 con kênh và 1380 chiếc cầu, vì vậy sẽ là thiếu sót nếu bạn đến đây mà không làm một chuyến du ngoạn bằng thuyền. Khi đó, bạn sẽ được nghe giới thiệu về những ngôi nhà độc đáo của thành phố với màu gạch đỏ và nâu trầm xinh xắn.

Khám phá 'phố đèn đỏ' ở Amsterdam
Ngồi trên một con tàu từ rừ rẽ nước, ngắm những ngôi nhà cổ kính và đi dưới những cây cầu thấp đến mức có thể chạm phải đầu người là những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến thủ đô của Hà Lan.
Khám phá 'phố đèn đỏ' ở Amsterdam
Amsterdam nổi tiếng là một mảnh đất đậm chất lịch sử với những giá trị văn hóa hết sức độc đáo. Thành phố này là điểm đến yêu thích của những người đam mê lịch sử và muốn tìm hiểu những khía cạnh thú vị của văn hóa, nghệ thuật. Amsterdam có hơn 50 bảo tàng lớn nhỏ. Trong đó, nổi tiếng và hấp dẫn nhiều khách du lịch nhất là Bảo tàng Amsterdam, Bảo tàng kim cương Amsterdam và Bảo tàng Van Gogh…
Khám phá 'phố đèn đỏ' ở Amsterdam
Để có thể sống qua cảm giác tấp nập, nhộn nhịp của một thành phố du lịch, bạn có thể tìm đến khu quảng trường Dam được xây dựng từ thế kỷ thứ 13. Chỉ cần đứng đây, bạn có thể thử qua các món ăn tráng miệng hấp dẫn xứ Hà Lan, thưởng thức các biệt tài của đám nghệ sĩ đường phố hay đơn giản là nhìn ngắm người dân Amsterdam thay phiên nhau lên xuống những trạm tramway ngay cạnh đó.
Khám phá 'phố đèn đỏ' ở Amsterdam
Đến đất nước xinh đẹp này, đừng bỏ qua những chiếc cối xay gió nổi tiếng trên thế giới đã gắn liền với hình ảnh của con người, đất nước Hà Lan. Ngay tại thủ đô, bạn có thể chiêm ngưỡng tới 8 chiếc cối xay gió ở trung tâm thành phố.
Khám phá 'phố đèn đỏ' ở Amsterdam
Một nơi nổi tiếng mà dường như nói về Hà Lan ai cũng biết đó là khu phố đèn đỏ. Nằm ở dãy phố cổ của và được bao quanh bởi các khu di tích, nếu đi bộ qua đây vào lúc mặt trời lặn, bạn sẽ choáng ngợp bởi ánh sáng đỏ rực từ khắp các căn nhà.
Nơi đây, các cô gái trong những nhà kính luôn mời gọi khách bất cứ lúc nào,không kể ngày đêm. Bạn cũng sẽ bắt gặp các cửa hàng "đồ chơi người lớn", và nếu bạn muốn tìm hiểu về vấn đề giới tính, nơi đây cũng là một trung tâm thông tin phong phú.
Khám phá 'phố đèn đỏ' ở Amsterdam
Đến với Amsterdam, bạn không những tận hưởng được những tiện nghi của đời sống hiện đại mà còn được đắm mình trong không gian đầy tính nghệ thuật của các công trình kiến trúc cũng như cách sinh hoạt của người dân. Tại thành phố hiếu khách này, bạn sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập vì người bản xứ đã rất quen với việc tiếp xúc với nhiều khách du lịch đa quốc tịch, và cũng rất dễ để tìm được những nơi mua sắm hay ăn uống bình dân.

Hyo. (Depplus.vn/MASK)

1 nhận xét: